Thông tin về việc tuyên truyền và giới thiệu doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2019.

Thông tin về việc tuyên truyền và giới thiệu doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2019.

Ngày 12/03/2019, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh nhận được Công văn số 219/SKHCN –TĐC của Sở Khoa học và Công nghệ về việc tuyên truyền và giới thiệu doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2019.

Đây là giải thưởng được xét tặng hàng năm, nhằm mục đích tôn vinh, khen thưởng ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Đối với tỉnh Thanh Hóa, Giải thưởng Chất lượng quốc gia đã được UBND tỉnh, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm, chú trọng ngay từ những năm đầu và duy trì suốt hơn 20 năm qua,đã có 102 lượt doanh nghiệp tham dự và đạt giải thưởng. Đến nay, hoạt động Giải thưởng Chất lượng quốc gia ở Thanh Hóa đã trở thành phong trào thường xuyên và có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao năng suất chất lượng, xây dựng, quảng bá thương hiệu và vị thế sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tăng cường năng lực cạnh tranh và khả năng hội nhập kinh tế của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp nói riêng và thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nói chung.

Điều kiện, hình thức, nguyên tắc, tiêu chí, thủ tục xét thưởng và quyền lợi của doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia được quy định tại Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31/12/2008 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và Nghị định số 74/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính Phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 132/2008/NĐ-CP.

Với ý nghĩa đó, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh thông tin để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nắm bắt và đăng ký tham dự xét tuyển Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2019. Điều kiện doanh nghiệp tham gia xét tuyển như sau:

– Đã hoạt động, sản xuất kinh doanh và dịch vụ liên tục tại Việt Nam và không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 36 tháng, tính đến ngày 01/5/2019.

– Đang áp dụng một trong các Hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến (ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, ISO 17025, SA 8000…)

– Sản phẩm, hàng hóa của chính của doanh nghiệp tuân thủ quy định của nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng;

– Chấp hành tốt các quy định về bảo vệ môi trường, nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội;

– Tích cực tham gia hoạt động phong trào xã hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài khác